Tại sao việc sử dụng thực phẩm bổ sung là cần thiết ngay cả khi ăn uống đầy đủ.

Ngày nay, việc sử dụng dầu cá để hỗ trợ sức khỏe không còn là điều mới mẻ nữa. Trong hơn 2000 năm qua, con người luôn có xu hướng sử dụng các dưỡng chất dưới các hình thức khác nhau. Tuy nhiên, chỉ trong hơn 100 năm gần đây, chúng ta đã biết được dầu cá quan trọng như thế nào đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, đi kèm với sự phát hiện này là một loạt các câu hỏi liên quan như uống dầu cá bao nhiêu là đủ? Khâu đóng gói và đánh bắt nên tiến hành như thế nào? Tại sao chúng ta phải uống dầu cá trong khi chế độ ăn uống của chúng ta đã có món cá.

dau-nhuyen-the-2Các acids Omega 3 này rất có ích cho sự hoạt động khỏe mạnh
và bình thường của các cơ quan trong cơ thể

Các acid béo Omega 3, như ALA , EPA, DHA là những acid béo không bão hòa. Các acids Omega 3 này rất có ích cho sự hoạt động khỏe mạnh và bình thường của các cơ quan trong cơ thể. Khi sử dụng chúng đúng liều lượng, các acids béo Omega 3này sẽ hỗ trợ hoạt động của tim mạch, hệ tuần hoàn, não bộ, hô hấp, thị giác, hệ xương khớp và da.

Nếu các acids béo này đã có trong chế độ ăn uống hàng ngày thì tại sao lại phải bổ sung?

Câu trả lời nằm ở nguồn và thành phần bổ sung. Cá từ lâu được biết đến là nguồn cung cấp các acids béo thiết yếu này, hiện đang bị nhiễm các chất độc hại như Polychlorinate biphenyls (PCBs), dioxin và các kim loại nặng. Những chất gây ô nhiễm này có thể được cá hấp thụ và chuyển sang cho con người khi con người ăn Cá.

Theo hiệp hội tim mạch Mỹ, những người bình thường cần ăn cá ít nhất 2 lần/tuần để có được những lợi ích về mặt sức khỏe từ dầu cá. Tuy nhiên, hầu hết mọi người lại không tuân theo chế độ ăn uống như trên, có thể do dị ứng, do ăn kiêng, hoặc ăn chay, 1 số người lại ăn nhiều hơn số lượng cho phép. Đối với những người gặp vấn đề về sức khỏe được khuyên sử dụng Omega 3 ở mức cao vì chế độ ăn uống không đáp ứng được lượng Omega3 cần thiết. Ngoài ra, một số người lo ngại ăn cá quá nhiều sẽ gia tăng nguy cơ nhiễm các chất độc hại từ thịt cá.

Vì vậy, chỉ dựa vào chế độ ăn uống không phải là cách duy nhất và hiệu quả nhất để có thể hập thu được lượng Omega3 cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa, không phải tất cả các acids béo Omega3 đều giống nhau. Một số được tạo ra từ loài cá, dầu nhuyễn thể Red Krill Oil là loại dầu có chứa Omega3 được chiết xuất từ loài nhuyễn thể. Một loài nhuyễn thể sống thành bầy đàn rất đông và bơi thành đàn dài hàng chục km và sống chủ yếu ở vùng bắc cực lạnh giá nên rất trong sạch, tinh khiết, không ô nhiễm.

dau-nhuyen-the-1

Với nhiều người, việc lựa chọn uống dầu nhuyễn thể trái ngược với việc chỉ dùng Omega 3 trong chế độ ăn uống bởi lẽ: dầu nhuyễn thể dễ dàng được cơ thể hấp thụ và tiêu hóa là nguồn cung cấp các chất là tiền DHA và EPA, chúng chứa các chất chống oxi hóa mạnh, uống dầu nhuyễn thể thường xuyên giúp cải thiện chức năng vận động của các khớp, hỗ trợ phòng ngừa thoái hoá xương khớp. Giúp làm giảm các triệu chứng đau khớp, tê cứng khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp và viêm nhiễm trong thời gian ngắn. Cũng theo nghiên cứu của Đại học McGill và bệnh viện Sacre-Coeur (Canada) được công bố trên tạp chí Alternative Medicine Review, dầu nhuyễn thể Red Krill Oil còn giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (nổi mụn, đau bụng, đau nhức cơ khớp, căng thẳng, cáu kỉnh) một cách an toàn và lâu dài, tốt cho tim mạch, giảm cholesterol xấu và tăng lượng choleslerol tốt cho cơ thể.

Nguồn: Jacqueline KhayatSacre-Coeur Hospital


Hot!